Categories
blog tin tức

Những thành phố thuộc bang Queensland dự kiến sẽ đạt mức giá cao kỷ lục

Thị trường bất động sản của Sunshine State được dự đoán sẽ tỏa sáng trong năm tài chính tới. 

Được biết đến với những bãi biển tuyệt vời, những điểm du lịch độc đáo và thời tiết đẹp, không có gì ngạc nhiên khi người Úc đang tìm cách chuyển đến các thành phố lớn của Queensland. 

Nhưng với việc ngày càng có nhiều người đổ xô đến bang này, nguồn cung khó có thể đáp ứng được nhu cầu và giá cả dự kiến ​​sẽ tăng ở Brisbane, Gold Coast và Sunshine Coast sau vài quý suy thoái.

Báo cáo của Domain gần đây nhất dự đoán rằng giá nhà ở các thị trường Queensland này sẽ tăng từ 1 đến 4% vào cuối năm tài chính 2023-24.

Brisbane

Brisbane đã chứng kiến mức tăng cao nhất trong hai năm qua và các dự báo dự đoán mức tăng thêm từ 1 đến 4% trong năm tài chính sắp tới. Mặc dù phải chịu sự suy thoái trong ba quý liên tiếp, trong hai năm qua các chủ sở hữu nhà ở Brisbane đã kiếm được lợi nhuận từ BĐS của họ cao hơn so với những người ở các thành phố lớn khác như Sydney và Melbourne. 

Giá căn hộ được dự đoán sẽ ổn định, với mức tăng dự báo từ 0 đến 1%. Bất chấp dự đoán tăng trưởng thấp, các dự báo của Domain cho rằng Brisbane sẽ đạt mức đơn giá cao kỷ lục mới vào cuối năm tài chính 2023-2024.

Michael Kleimeyer của Ray White Paddington tin rằng sẽ có sự tăng trưởng giá tốt ở khu vực Brisbane trong năm tới.

Ông nói: “Nhờ việc di cư giữa các tiểu bang vẫn tiếp tục, chúng tôi có một số lượng lớn người đang tìm mua, nâng cấp và thậm chí có nhu cầu chuyển đổi sang những BĐS nhỏ hơn . “Vì vậy, nhu cầu sẽ giữ cho giá tăng”.

“Chúng tôi đang có khách hàng từ ACT, NSW và rất nhiều người nước ngoài tìm mua bất động sản ở đây. Vì COVID, cuộc sống nơi làm việc đã thay đổi và giờ đây, công việc có thể được  làm tại nhà đã mang lại cho mọi người nhiều [lựa chọn] hơn về nơi họ có thể sống và làm việc.”

“Gần đây chúng tôi đã bán một căn nhà với giá 1,3 triệu đô la đã được mua cách đây 18 tháng với giá 1,1 triệu đô la. “Thị trường nội thành Brisbane không giảm.”, ông nói.

Giá nhà dự kiến ​​sẽ tăng từ 2 đến 4% để đạt mức cao kỷ lục từ 1 triệu USD đến 1,02 triệu USD, theo dự báo của Domain. Giá căn hộ được dự đoán sẽ tăng từ 1 đến 2% và đạt từ $656,500 đến $663,000. Cho đến nay vào năm 2023, giá căn hộ của Gold Coast đã tăng và giá có thể sẽ tiếp tục tăng chậm trong năm tài chính 2023-24.

Jordan Thams của Ray White Surfers Paradise cho biết giá bất động sản đã tăng lên do làn sóng di cư lớn từ những người ở các bang phía nam đang tìm cách thoát khỏi khí hậu khắc nghiệt hơn và tìm những bất động sản giá cả phải chăng hơn.

Ông nói: “Những gì chúng ta đang thấy là giá cả khá ổn định, phần lớn là do thiếu các  lượng hàng ở nhưng nơi vị trí tốt. Người dân không muốn bán tài sản của họ và người mua cũng không có ý định phải trả một khoản cao”.

Thams cho biết, giống như phần còn lại của đất nước, nguồn cung đang thiếu hụt đáng kể, với một số dự án phát triển mới có sẵn thường là các căn hộ cao cấp bên bãi biển với giá khởi điểm 1 triệu USD. 

Ông nói: “Tất cả các dự án phát triển được lên kế hoạch là dành cho những người có nhiều tiền,” đồng thời cho biết thêm rằng không có nhiều dự án phát triển kinh tế xã hội có giá thấp hơn. “Sẽ còn thiếu nguồn cung trầm trọng hơn đối với bất động sản giá mềm.”

Sunshine Coast 

Mặc dù Sunshine Coast đã trải qua một cuộc suy thoái sâu sắc vào năm ngoái, với giá nhà trung bình giảm 9,4%, dự báo dự đoán rằng, trong khoảng 5 quý nữa, giá sẽ tiến gần đến mức cao nhất 1,03 triệu đô la mà nó đạt được vào tháng 3 năm 2022. 

Alex Harris từ Noosa4Sale nói rằng, bất chấp vấn đề về nguồn cung, người dân từ các bang phía Nam vẫn muốn sống ở những nơi như Sunshine Coast. 

“Giá sẽ vẫn mạnh,” cô nói. 

Harris dự đoán mức tăng trưởng dự báo sẽ đến từ việc các nhà đầu tư bán bất động sản đầu tư của họ cho những người mua là chủ sở hữu để ở – một xu hướng đã thấy trong năm qua.

Cô ấy nói: “Chúng ta đã đi qua đỉnh giá, nhưng giá vẫn đang ổn định và tôi cho rằng chúng sẽ tăng lên vào kỳ nghỉ học vào tháng 9 năm nay,” cô nói.

Mặc dù việc thiếu nguồn cung dự kiến ​​sẽ giữ giá ổn định hoặc tăng lên ở một số thị trường nhất định, nhưng có thể việc nguồn cung bị dồn nén sẽ khiến giá giảm nếu sự tin tưởng vào thị trường của người mua được cải thiện. Tiến sĩ Nicola Powell, giám đốc nghiên cứu và kinh tế học của Domain, cho biết cho đến lúc đó, sự tăng trưởng sẽ vẫn ổn định.

Theo Domain

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *