Categories
blog tin tức

NHÀ Ở NHỮNG KHU VỰC CÓ TRƯỜNG HỌC XUNG QUANH TĂNG GIÁ NHƯ THẾ NÀO?

Số liệu mới nhất cho thấy, 77% số nhà ở trong thành phố có trường tiểu học và trung học công lập đã tăng hàng năm. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn nhà ở gắn liền với trường học của người mua nhà.

Trên khắp các khu vực ở Úc, con số thậm chí còn cao hơn – giá cả tăng vọt ở 97% khu vực có trường trung học cơ sở và 94% có khu vực trường tiểu học – kết quả của việc những dân cư thành phố di cư đến vùng nông thôn và bờ biển rất coi trọng việc giáo dục của con cái họ.  

Theo Báo cáo Khu vực Trường học mới nhất của Domain ,người Úc đặt ưu tiên cao cho việc sống ở khu vực mà con cái họ có thể theo học tại trường họ chọn lựa.

 Tiến sĩ Nicola Powell, trưởng bộ phận nghiên cứu và kinh tế của Domain cho biết: “Những khu vực tập trung trường học tốt thực sự quan trọng đối với các gia đình khi họ đưa ra quyết định về nơi sinh sống.”

Brisbane là thành phố vượt trội so với tất cả các thành phố thủ đô của Úc, vượt qua 9 trong số 10 trường trung học hàng đầu và 7 trong số 10 trường tiểu học hàng đầu để có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất.

Bà mẹ 4 con ở Brisbane, Tarma Shacklady, người đặt việc ở gần một trường học tốt là ưu tiên hàng đầu trong quyết định của mình về nơi ở, quyết tâm mua một căn nhà lớn ở gần trường Wilston State School, nơi hai đứa con lớn của cô đang theo học, để hai đứa con nhỏ có thể cùng học ở đó.

“Tôi không thể nói hết những điều tuyệt vời về ngôi trường đó; chúng tôi yêu nó,” Shacklady, 37 tuổi, làm công việc bán hàng trực tuyến cho một công ty quần áo lớn, trong khi chồng David, 47 tuổi, là kỹ sư khai thác mỏ, cho biết.

“Đó là một nơi tuyệt vời và chúng tôi cũng muốn ở trong khu vực mà các bạn học của bọn trẻ sẽ ở. Đó là một cộng đồng tuyệt vời được xây dựng trong khu vực này.”

Người môi giới của cô, Holly Bowden của Ray White Wilston, cho biết vùng ngoại ô phía bắc của Công viên Gordon rất nổi tiếng đối với các bậc cha mẹ vì nó có khoảng tám trường học gần đó.

Là khu vực dành cho trường trung học cơ sở của chính phủ, Trường Trung học Bang Kedron, những ngôi nhà trong khu vực này đã tăng giá 23,5% trong năm ngoái lên mức trung bình mới nhất là 1,155 triệu đô la.

Bowden nói: “Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp thị bất động sản tại các trường học trong khu vực.

“Ở đây có một tinh thần cộng đồng tuyệt vời, và nếu trẻ em định đến Kedron, chúng có thể đạp xe đến đó trong năm phút – và không phải băng qua một con đường nào trên đường đi.”

Trong khi đó, Sydney và Melbourne có tỷ lệ khu vực dành cho trường học có mức tăng giá hàng năm thấp nhất; trong khi khi đây hiện là những thành phố có thị trường bất động sản giá cao nhất.

Tuy nhiên, các trường hoạt động hàng đầu ở mỗi thành phố đã đi ngược lại xu hướng đó. Khu vực dành cho Trường Công lập Artarmon ở bờ biển phía bắc của Sydney đã trải qua mức tăng giá hàng năm cao nhất ở mức khủng khiếp : 43,5% đưa giá nhà trung bình lên 3,545 triệu đô la.

Peter Chauncy của McGrath Crows Nest cho biết: “Trường đó có danh tiếng tốt nên chắc chắn đây là một cơ hội lớn cho người mua.

“Ưu tiên chính của mọi người luôn là gần đường xe lửa, tiếp cận thành phố, gần trường học tốt và sau đó là trung tâm mua sắm.”

Tại Melbourne, mức tăng giá cao nhất là trường Công lập Alphington ở phía đông bắc thành phố, với mức tăng 27,9% trong năm lên mức trung bình là 2,26 triệu đô la.

Malinda Martin của Cơ quan Boroondara là một nhà môi giới của khu vực đó cho biết “Trường đó được đánh giá cao và các gia đình trẻ mong muốn con mình học ở đó. Điều tương tự với những người đi thuê nhà” cô nói.

Theo Domain

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *